Cách phòng tránh tẩu hỏa nhập ma khi thiền định hiệu quả

Cách phòng tránh tẩu hỏa nhập ma khi thiền định hiệu quả

“Tẩu hỏa” là hỏa đại (sức nóng) bị rối loạn; còn “nhập ma” là bị ma ám, lôi kéo, khống chế. Như vậy, Tẩu Hỏa Nhập Ma là tình trạng hành giả bị mất kiểm soát và rối loạn sức nóng trong thân. Sức nóng này làm phá hủy kinh mạch, khiến cho hành giả đó lâm vào trạng thái cuồng loạn và bị ma quỷ điều khiển. Nhẹ thì người đó bị suy nhược thần kinh, nặng hơn là rối loạn cảm xúc, nặng nhất là bị tâm thần phân liệt.


Đây được xem là một chướng nạn mà bất kỳ một người tu hành nào cũng phải trải qua.

Tẩu hỏa nhập ma sẽ dễ xảy ra với người tu thiền, khí công, nhất là những ai tu thiền theo ngoại đạo. Khi ngồi thiền thì có sức nóng sinh ra, được gọi là Hỏa xà. Nếu hành giả không biết cách kiểm soát và điều khiển hỏa xà thì sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng. Quá trình tẩu hỏa nhập ma khi Thiền diễn ra như sau:

Người học đạo một khi đã tinh tấn dụng công, thì sớm muộn trong thân cũng sẽ khởi được sức nóng. Thông thường, hành giả ngồi thiền khoảng 30 phút nếu luôn kiểm soát được tâm không tạp niệm, thì thân sẽ khởi ra sức nóng này. Ban đầu đây chỉ là một luồng hơi nóng chạy rất chậm dọc theo sống lưng, lan từ dưới lên đỉnh đầu. Lúc này nó chỉ hơi âm ấm nên không gây ảnh hưởng gì.

Nhưng càng về sau, sức nóng sẽ càng lớn và đi đến cực điểm. Khi luồng khí nóng này đã đến cực điểm. Nó đi đến đâu, nơi đó sẽ có cảm giác như bị bàn ủi nóng áp vào. Trong quá trình di chuyển, nếu luồng hỏa xà này kẹt ở đâu, thì nơi đó sẽ đau nhức và sinh bệnh.

Nặng nề nhất là khi nó di chuyển lên đầu và không thể thoát ra ngoài. Lúc này bạn sẽ thấy: Đầu căng như quả bóng và một vài điểm trên đỉnh đầu bị nhói như kim đâm. Tình trạng này thường tự chấm dứt trong khoảng năm ngày nếu bạn dừng tu tập, còn nếu vẫn tu tập thì thường sẽ nặng lên.

Sau một thời gian, nếu không được người thiện tri thức hướng dẫn, hành giả đó sẽ bị luồng hỏa khí này xung phá. Nhẹ thì đau đầu triền miên, chóng mặt như người say rượu. Người này sẽ thường xuyên vô cớ cau có, khó chịu với mọi người. Quan trọng nhất là bạn không thể kiểm soát được tâm trạng của mình, thường xuyên rơi vào trạng thái tiêu cực.

Hành giả nào bị nặng thì kinh mạch bị rối loạn hoàn toàn, đây chính là khi bạn đã rơi vào cảnh giới của Tẩu hỏa nhập ma. Lúc này ta hoàn toàn không thể kiểm soát được hành động của thân, tâm. Tùy theo cái tâm tà mà bạn khởi sẽ chiêu cảm các loài tinh mị hoặc linh xà hoặc yểm quỷ… nhập vào thân. Bạn sẽ không còn đủ nhận thức, thì không còn nhận biết được gì nữa.

Xem thêm tại: https://giacngotamlinh.com/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Địa Tạng Vương Bồ Tát và Kinh Địa Tạng Bổn Nguyện Trọn Bộ

Phật Mẫu Chuẩn Đề Bồ Tát là ai và Thần chú của Ngài là gì?

Cõi Tây Phương Cực Lạc là gì và liệu có thật hay không?