Thần chú Liên Hoa Sinh và tìm hiểu tiểu sử của Ngài

Thần chú Liên Hoa Sinh và tìm hiểu tiểu sử của Ngài. Kim Cương Thượng Sư Liên Hoa Sinh sinh năm 717 và mất năm 762. Ông còn được gọi là Liên Hoa Sanh, Guru Rinpoche và Padmasambhava. Là một nhân vật được nhắc đến nhiều trong kinh điển đã tu chứng quả ở Ấn Độ vào thế kỷ thứ 8. Trong Kinh điển cũng từng nói Phật Thích Ca, Quán Thế Âm Bồ Tát và Ngài là đồng một thể. 


Chính Phật Thích Ca Mâu Ni đã từng huyền ký sau khi nhập Niết bàn, Ngài sẽ hóa thân thành Thượng sư Liên Hoa Sinh sau 1000 năm. Tương truyền, Ngài sinh ra từ một hoa sen của hồ Liên Hoa. Sự ra đời của Ngài đã để lại dấu ấn sâu đậm cho Phật Giáo Ấn Độ. Ngài đã góp công rất lớn trong hành trình hoằng hóa pháp Kim Cương Thừa trên khắp dãy núi Himalaya, để lại những bí quyết, phép tu học hành trì.

Ngài thường sử dụng các câu chân ngôn để thu phục ma quái. Vì thời đó phần lớn mọi người đều theo đạo Bon, thờ các vị thần, ma quái, lợi dụng họ để mang lại lợi ích cho mình. Thấy thế, đại sư Liên Hoa Sinh thi triển thần thông thu phục những thế lực và thậm chí giúp cả thần, yêu ma quay về với chánh pháp.


Chính vì vậy, người dân ở Himalaya rất tôn kính Ngài, dùng tôn xưng GURU RINPOCHE (nghĩa là Đấng Thượng Sư vô cùng Quý Báu) để gọi Ngài. Đặc biệt, Ngài còn là một trong những người truyền bá giáo pháp Mật Tông, có những đại thiện hạnh như kiến lập tự viện Samye, xây dựng nhiều pho tàng giáo pháp. Ngài có 25 vị đệ tử và các vị này về sau đều trở thành những vị hành giả trứ danh, có nhiều thành tựu, nhất là nữ hành giả Yeshe Tsog-yel.

Đối với người dân Himalaya, Ngài vẫn luôn thiền định ở đâu đó và tiếp tục giáo hóa, giúp đỡ cho chúng sinh, pháp tu Liên Hoa Sinh của Ngài cũng vô cùng thù thắng. Mỗi người đệ tử luôn ghi nhớ lời răn của Đức Liên Hoa Sinh như sau:

Thành tựu Ta tức là thành tựu hết thảy chư Phật.

Thấy Ta tức là thấy hết thảy Như Lai.

Tiếng Phạn: OM AH HUM VAJRA GURU PADMA SIDDHI HUM

Tiếng Tây Tạng: OM AH HUNG BENZA GURU PEMA SIDDHI HUNG

Nói về lợi ích thì Ngài Trulshik Rinpoche đã nói:

“Chúng ta nên đọc thần chú của Guru Rinpoche 1.200.000 lần. Nếu chúng ta có thể hoàn thành được 1.200.000 bài niệm này, chúng ta sẽ nhận được sự ban phước của Guru Rinpoche. Với mười triệu Siddhis, chúng ta sẽ tái sanh vào nơi Vidyadharas.


Thậm chí nếu chúng ta tụng 1.200.000 tích lũy bảy lần, chúng ta sẽ trở thành giống như Guru Rinpoche trong chính cuộc đời này. Trì tụng thần chú Kim Cang Thượng Sư lợi ích thực sự là không thể tưởng tượng được.”

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Địa Tạng Vương Bồ Tát và Kinh Địa Tạng Bổn Nguyện Trọn Bộ

Phật Mẫu Chuẩn Đề Bồ Tát là ai và Thần chú của Ngài là gì?

Cõi Tây Phương Cực Lạc là gì và liệu có thật hay không?