Tìm hiểu về Bát Nhã Tâm Kinh là gì và Bát Nhã Phật Mẫu là ai?

Tìm hiểu về Bát Nhã Tâm Kinh là gì và Bát Nhã Phật Mẫu là ai?

1. Bát Nhã là gì?

Trong Phật Giáo, Bát Nhã có nghĩa là trí tuệ, nhưng không phải do tư duy, suy luận hay nhờ kiến thức mà là một trí tuệ tuyệt đối hiểu rõ, thấu hiểu bạn vật, vạn pháp trên đời. Đạt được trí Bát nhã cũng giống như đạt được giác ngộ là một yếu tố vô cùng quan trọng của Phật quả. Có người cho rằng Bát nhã chính là Phật tính, bát nhã cũng chính là giác ngộ.


Bát Nhã Ba La Mật cũng là một trong lục độ ba la mật. Bát nhã được chia thành 3 loại: Văn Tự Bát Nhã: là đọc kinh sách, nghe thuyết giảng pháp từ đó bắt đầu liên tưởng đến xung quanh và thực tại để hiểu rõ pháp ấy. Trí tuệ này có được nhờ sự nghe, đọc hiểu, sau đó tự mình phân tích Đây là giai đoạn căn bản, sơ cấp nhưng cũng rất quan trọng

Quán Chiếu Bát Nhã: Quán Thế Âm Bồ Tát khi thực hành bát nhã ba la mật, Ngài đã nhận ra ngũ uẩn đều mang tính không, thân này chỉ là tạm bợ do hợp từ nhiều nhân duyên, duyên hết thì thân này cũng mất. Sức mạnh Quán Chiếu Bát Nhã sẽ giúp quý vị hiểu về được nhân duyên của 10 pháp. Một khi đã minh bạch được các nhân duyên này, chúng ta tự hiểu nên làm việc thiện, tránh những việc ác.

Thật Tướng Bát Nhã: tức là hiểu nhờ quán chiếu chúng ta sẽ đạt được chánh nhân và được chứng thật tướng.


2. Bát Nhã Phật Mẫu là ai?

Bát Nhã Phật Mẫu là mẹ của mọi vị Phật cho nên mới gọi là Phật Mẫu. Đức Phật Thích Ca Mâu Ni cho rằng tất cả chư Phật đều được sinh ra từ kinh đại Bát Nhã, vì thế Phật Mẫu tối cao của pháp môn Bát Nhã được gọi là Bát Nhã Phật Mẫu. Ngài có pháp lực vô cùng mạnh mẽ cùng với trí tuệ vô tận.

Bát Nhã Phật Mẫu chính là vị đứng đầu của mọi Phật mẫu, là một vị Phật Mẫu lớn nhất, là biểu tượng cho trí tuệ. Ngài có thân tướng màu vàng, đội mũ thiên nữ, tướng mạo trẻ trung như người 16 tuổi. Hình tượng Ngài với 2 cánh tay cầm 2 pháp bảo là kinh Bát Nhã, chày kim cang, 2 tay còn lại kết định ấn đặt ở phía trước.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Địa Tạng Vương Bồ Tát và Kinh Địa Tạng Bổn Nguyện Trọn Bộ

Phật Mẫu Chuẩn Đề Bồ Tát là ai và Thần chú của Ngài là gì?

Cõi Tây Phương Cực Lạc là gì và liệu có thật hay không?