Lợi ích khi trì tụng Chú Đại Bi 84 câu mỗi ngày - Giác Ngộ Tâm Linh

Lợi ích khi trì tụng Chú Đại Bi 84 câu mỗi ngày - Giác Ngộ Tâm Linh. Chú Đại Bi là một bài chú được Kinh Đại Bi Tâm La Ni của Bồ Tát Quán Thế Âm. Chú gồm có 84 câu, và được chia thành 2 phần là Phần Hiển (phần Kinh) và Phần Mật (phần câu chú)Phần Hiển là phần giải thích công năng và diệu dụng của 84 câu chú về sau, giúp người trì chú thực hiện cho đúng, mới có hiệu nghiệm Phần này chính là câu “Thiên Phủ Thiên Nhãn vô ngại đại bi” trong Chú Đại Bi.


Phần Mật là 84 câu chú ở sau, từ câu “Tâm đà la ni” cho đến câu “Ta Bà Ha” ở cuối bài. Phần Mật là phần nghĩa ẩn, người phàm phu không thể hiểu nghĩa, chỉ có thể nghe, biết công năng, lợi ích từ đó mà siêng năng trì tụng.

2. Ý nghĩa của Chú Đại Bi là gì?

Trong Kinh Đại Bi Tâm Đà La Ni, ngài Quán Thế Âm đã phát nguyện rộng lớn rằng bất kỳ chúng sanh nào, trong một ngày đêm tụng chú này năm biến, sẽ được diệt trừ tội nặng trong trăm ngàn muôn ức kiếp.

Khi trì tụng chú Đại Bi, 10 phương chư Phật, Bồ Tát đều đến để làm chứng, nên tất cả tội chướng thảy đều tiêu diệt. Theo kinh sách ghi lại, tất cả tội thập ác bao gồm ngũ nghịch, báng pháp, hủy hoại chùa tháp, phá người, phá giới, phạm trai, trộm của tăng kỳ, làm nhơ phạm hạnh,… Tất cả những ác nghiệp nặng như thế cũng sẽ đều được tiêu hết. Tuy nhiên người trì hành phải giữ tâm tin tưởng, thành kính tuyệt đối, nếu sanh lòng nghi ngờ thì tội nghiệp dù nhẹ cũng không được tiêu trừ.

Người nào thường xuyên trì hành chú này ví như người được tắm gội trong ao, hồ, sông, biển cả,.. Nếu những chúng sanh ở trong nước tắm gội của người trì hành dù thân dính bao nhiêu nghiệp nặng tội ác cũng được tiêu trừ, được sinh về cõi Tịnh Độ, hóa sanh nơi hoa sen, được thọ thân trai. Các chúng sanh ấy chỉ nương nhờ mà còn được hưởng lợi như thế, huống nữa người tự trì tụng? Đúng là uy lực không thể nghĩ bàn.

Người trì chú khi đi đường, có ngọn gió thổi qua thân mình, ngọn gió của người ấy nếu lướt qua y phục của chúng sinh khác thì các ác nghiệp thảy đều tiêu sạch, không còn đọa vào ba đường địa ngục, ngạ quỷ, súc sanh.

Lại nữa, người trì tụng Chú Đại Bi, lời nói dù thiện hay ác thì tất cả thiên ma, trời, rồng, quỷ thần đều nghe thành tiếng pháp âm thanh tịnh, đối với người ấy có lòng cung kính, tôn trọng như đối trước chư Phật.

Người trì tụng Kinh Chú Đại Bi chính là thân của Phật, là tạng Quang Minh vì người ấy được 99 ức hằng hà sa chư Phật yêu quý, được ánh sáng của tất cả Như Lai chiếu đến nơi thân.

Ngoài ra, người trì chú Đại Bi cũng mang tạng Từ Bi, tạng Hư Không, Diệu Pháp, Thiền Định, Vô Úy, Thường Trụ, tạng Diệu Ngữ, Giải Thoát, Dược Vương, Thần Thông. Bởi người này có sức thần thông và đem lại lợi ích vô cùng cho toàn pháp giới chúng sanh.

Xem thêm hướng dẫn trì tụng Chú Đại Bi 84 Câu tại đây.

Xem thêm các bài viết hay và ý nghĩa khác tại website: https://giacngotamlinh.com/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Địa Tạng Vương Bồ Tát và Kinh Địa Tạng Bổn Nguyện Trọn Bộ

Phật Mẫu Chuẩn Đề Bồ Tát là ai và Thần chú của Ngài là gì?

Cõi Tây Phương Cực Lạc là gì và liệu có thật hay không?